Dochi Food 0
0 0₫ Xem chi tiết

Bạn ơi, mình thêm món vào giỏ nhé

Tạm tính: 0₫

Tổng cộng: 0₫

THỜI GIAN GIAO

Giao ngay

Thời gian đặt hàng

Dochi Food

Tương Lai Của Đồ Ăn Nhanh Tại Việt Nam

Dochi Food 10/05/2022

Sự mọc lên không ít của các quán kinh doanh đồ ăn vặt hay thức ăn nhanh là kết quả của nhu cầu của người dân trong thời đại phát triển. Khi mà công việc chiếm hầu hết thời gian và quỹ thời gian dành cho việc nấu ăn ngày càng bị thu hẹp. 

Bên cạnh đó, xu hướng ăn vặt của giới trẻ cũng trở nên thịnh hành. Điều này dường như vẽ ra một tương lai rộng mở cho đồ ăn nhanh tại Việt Nam. Hãy cùng Dochifood phân tích vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. Nhu cầu hiện tại của người dùng Việt đối với đồ ăn nhanh

Có thể nói thời điểm hiện tại là kỷ nguyên của đồ ăn nhanh tại Việt Nam. Khi mà hệ thống cửa hàng các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, McDonald’s, Lotteria hay Jolibee mọc lên như nấm. Không chỉ vậy, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này với quy mô vừa và nhỏ, các tiệm ăn vặt lề đường… cũng xuất hiện khắp nơi và có lượng khách hàng lui tới không ít.

Các món ăn nhanh phổ biến phải kể đến là Pizza, Gà rán, Hambuger đến các món ăn vặt “tốc hành” như cá viên, bánh gạo, bánh tráng… đang được ưa chuộng rộng rãi. Bởi mùi vị ngon hấp dẫn cùng khả năng “lấp bụng” và cung cấp năng lượng không kém gì các món ăn chính.

Đối tượng khách hàng chủ yếu của mặt hàng này kéo dài từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng. Trong khi lứa tuổi ngồi trên ghế nhà trường tiêu thụ mặt hàng này chủ yếu là do sở thích ăn vặt, thì dân văn phòng lại lựa chọn đồ ăn nhanh như phương thức tiết kiệm thời gian để nấu nướng hoặc thay đổi thực đơn khi phải ăn cơm tiệm mỗi ngày.

https://lh4.googleusercontent.com/Hdc6ANmMjMEX3B_RLynkaGt6wqap-5BwoDTYktUADuAE9C8PYKCzJyduiKJ0Eivn_6PgU69-8Z9nMedrder73FrFIyuuWngonQ9TeKnmN78Eo3k2EkmvZfPxvtbiYnt0bpL4pwTn32eFbE0tbg

Nhu cầu đối với thức ăn nhanh (Nguồn: Internet)

2. Xu hướng kinh doanh mặt hàng đồ ăn nhanh tại Việt Nam 

a. Đòi hỏi về sự đa dạng của món ăn

Yêu cầu ngày càng cao của thực khách khiến các chủ quán ăn, bao gồm cả đồ ăn nhanh phải luôn linh hoạt cập nhật và cho ra đời các món ăn mới. Bên cạnh đó,  sự cạnh tranh gay gắt của mặt hàng này đòi hỏi các chủ quán phải khẳng định được nét độc đáo của thương hiệu mình để có thể “tồn tại” bền vững trong lòng thực khách.

Do đó, tầm nhìn trong tương lai, thực đơn thức ăn nhanh sẽ ngày càng phong phú và đa dạng lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của thực khách cũng như thị trường.

https://lh4.googleusercontent.com/dsOCAr5Bu-6D16NaiTl3MEHQzwJW5LxfMZf--_3-KrPKtvU5M2sAFoXZ50uGaqCcgXJJ_RSeC_r1RDFBr1FOWuQtTV1C24fkqoa_3C9LzJkKRrwJgscx0_P1VW35FnH-LgxN3F81BYd8IMKXVA

Yêu cầu về sự đa dạng món ăn (Nguồn: Internet)

b. Sự thay đổi về phong cách bài trí cửa hàng

Thật ra không cần phải tương lai, mà ở thời điểm hiện tại đã xuất hiện không ít các quán ăn nhanh với thiết kế rất riêng, độc đáo giúp gây ấn tượng tích cực với khách hàng.

Thoát khỏi guồng thiết kế của các quán ăn truyền thống, các cửa hàng hay quán ăn kinh doanh đồ ăn nhanh có không gian thiết kế táo bạo, mang hơi hướng tuổi trẻ, phá cách nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và thân thiện với người dùng.

https://lh3.googleusercontent.com/L_BJXpEE1Ku0h4A9TaoSEEgq_qh20ZUBi9sA32r7FKyAPU95VL18_6maxk63FM2lvO3n3f6Plo7GUJ4-HzjKZPP801abrTb1vw15xDKhGufUr0PuRwXR2Je4khG18zL-RnPAgiIsjhsJ5pQVNw

Phong cách bài trí cửa hàng (Nguồn: Internet)

c. Bán online trở thành xu thế

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, việc đặt hàng online ship hàng tận nơi không còn xa lạ và hứa hẹn sẽ càng phổ biến trong tương lai. Khi mà nhu cầu người dân tăng cao cũng với khả năng chi tiêu rộng mở, còn quỹ thời gian thì lại hạn hẹp và khó để có thể tự đến cửa hàng mua đồ ăn.

Kết hợp với các đơn vị vận chuyển như Nowfood, Baemin, Grabfood, Gojek… hoạt động giao đồ ăn nhanh trong tương lai sẽ ngày càng được thúc đẩy.

https://lh3.googleusercontent.com/XLjWzj6EnoKnVTa6s0tKpjQcFY4tPKMDAJxp9wvHMYV4whGD2s5GEEYwGU4KSquPjmc_1pRwbiOzy6FQHUkYOSMeqZoA2nlbj3f_lIsfQV2gy4WYcaLXcTeS1Ta0ccAPT09OR01BU9tFOHZwTw

Xu thế bán hàng online (Nguồn: Internet)

d. Yêu cầu về lợi ích sức khỏe

Nhận thức của người dân về nhu cầu thực phẩm an toàn ngày càng tăng cùng với sự quan tâm dành cho sức khỏe. Thực tế lại chứng minh đồ ăn nhanh là nhân tố gây thừa cân cho không ít người khiến thực khách ngày càng e dè cho mặt hàng này. Điều này thậm chí khiến nhiều người từ bỏ các món ăn vặt khoái khẩu để bảo đảm sức khỏe và duy trì vóc dáng.

Đối mặt với vấn đề này, các nhà kinh doanh đồ ăn nhanh cần sớm cải thiện cả quá trình vận hành và chế biến món ăn, lấy tiêu chí sức khỏe khách hàng và an toàn - vệ sinh thực phẩm làm tiêu chí hướng tới. Thay đổi được vấn đề này, mặt hàng đồ ăn nhanh mới có thể tồn tại và thích nghi với sự thay đổi của thị trường và thị hiếu khách hàng.

https://lh5.googleusercontent.com/05_V15IPq5NTmECoEIGrNbdS9c6nAGKT4tHu5-6x-lb59zVtvpvv6BUqS9mDPzBFSbUSstIHLLCxshkuaJky3TjbnJB1YDZY5Y1J4hD_d80RS5P27zaE7fdsneGwgtFc3jxrd8AQcJ-3zLnrig

Yêu cầu về lợi ích sức khỏe (Nguồn: Internet)

3. Tương lai của đồ ăn nhanh tại Việt Nam

Quỹ thời gian ngày càng hạn chế khiến con người ngày càng quý trọng giây phút rảnh rỗi. Đây chính là cơ hội của lĩnh vực kinh doanh mặt hàng đồ ăn nhanh. Song cũng đặt ra không ít thách thức vì nhu cầu thì trường thì luôn thay đổi.

Với xu hướng ngày càng quan tâm lợi ích sức khỏe và ngoại hình khi ý thức người dân ngày càng cao, việc vận hành cả hệ thống kinh doanh đặt khách hàng và lợi ích của họ làm trung tâm là phương châm không thể thiếu. Điều này có thể dẫn tới tương lai không dài của các quán kinh doanh vỉa hè khi yếu tố vệ sinh khó lòng được bảo đảm tuyệt đối.

https://lh5.googleusercontent.com/Z0tqqWuPEcOFj3IABYLgqkzPdK-5So2pIo6UCG1N7sT9pQXR_dVWVanXMjcVkPuziFrqGgaLT-A-bWSuju8qypTPwFRCZ5JxYvNf9mCS38WJ9Jvw6_ykSU9xh8JgrIMW00V_5z7u8JsQMi_Txw

Tương lai của đồ ăn nhanh tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Mặt khác, dù kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì, bạn đều cần không ngừng cập nhật và thay đổi theo xu thế thị trường, thích nghi với thời đại và thị hiếu liên tục thay đổi của người tiêu dùng. 

Dù vậy, vẫn hãy giữ riêng cho thương hiệu bạn một nét độc đáo và phong cách riêng để giành được sự chú ý của khách hàng trước các đối thủ cùng ngành trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt.

Bạn đã hoặc đang có ý định “dấn thân” vào thị trường kinh doanh mặt hàng đồ ăn nhanh. Song vẫn băn khoăn với việc tìm kiếm một nguồn cung nguyên liệu phù hợp. Hãy đến với Dochifood.

DochiFood nói KHÔNG với các sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm không đảm bảo vệ sinh - an toàn thực phẩm vẫn đang xuất hiện nhan nhản trên thị trường. Bởi DochiFood không chỉ tôn trọng doanh nghiệp đối tác của mình, mà lợi ích của thực khách - người trực tiếp sử dụng sản phẩm cũng luôn được đặt lên hàng đầu.

Tìm hiểu thêm về DochiFood tại: https://dochifood.vn/ 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn

Bánh Gạo Topokki - Nét Đặc Trưng Trong Nền Ẩm Thực Hàn Quốc

Những năm gần đây, các món ăn đến từ Hàn Quốc có thể nói đã trở thành xu hướng và làm “điên đảo” các tín...

Xem tất cả

Hướng Dẫn Cách Chế Biến Và Bảo Quản Các Loại Xiên Que

Đối với các tín đồ mê lẩu hay các món ăn vặt thì xiên que có lẽ không còn xa lạ gì, món lẩu xiên...

Xem tất cả

Bật Mí Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Thành Công Với Lẩu Xiên Que

Đối với các tín đồ của những món ngon đường phố thì không còn xa lạ gì đối với món lẩu xiên que. Đây là...

Xem tất cả