Dochi Food 0
0 0₫ Xem chi tiết

Bạn ơi, mình thêm món vào giỏ nhé

Tạm tính: 0₫

Tổng cộng: 0₫

THỜI GIAN GIAO

Giao ngay

Thời gian đặt hàng

Dochi Food

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Chuỗi Cửa Hàng Thức Ăn Nhanh

Dochi Food 04/05/2022

Đồ ăn nhanh tại Việt Nam đang ngày càng trở thành xu thế được ưa chuộng trong bối cảnh con người hối hả với guồng quay công việc và quỹ thời gian dành cho việc nấu nướng ngày càng hạn chế. Bạn nhận ra tiềm năng của thị trường và đang dự định mở chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, tham khảo bài viết viết sau để có thêm gợi ý cho mình nhé.

1. Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Dù còn đối mặt nhiều thách thức như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, song không thể phủ nhận miếng bánh fastfood đang trở nên hấp dẫn hơn cả tại thị trường Việt Nam. Bằng chứng là các quán ăn nhanh từ hình thức vỉa hè đến các cửa hàng có quy mô, cửa hàng nhượng quyền thương hiệu và cả hình thức kinh doanh online đã và đang ồ ạt ra đời.

Mở một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh trực tiếp là một bước đi không dễ dàng, không chỉ đòi hỏi chi phí vốn, tầm hiểu biết sâu rộng mà kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường cũng là điều bạn không thể thiếu. Nhưng nếu cảm thấy đã trang bị đủ và tự tin bước vào “cuộc đua” này, để cân nhắc đầu tư, bạn cần xem xét kỹ lưỡng 5 yếu tố sau:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu: Phân tích và lựa chọn tiếp khách hàng bạn muốn hướng đến. Bao gồm các thông tin cơ bản như giới tính, độ tuổi, thói quen… cho đến sở thích, ngân sách chi tiêu và nhu cầu. Đây là bước định hình hướng đi cho hầu hết hoạt động về sau của quá trình kinh doanh.
  • Tiêu chí lựa chọn địa điểm kinh doanh: Yếu tố này đóng vai trò quan trọng và cần dựa trên đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như công tác nghiên cứu thị trường của bạn. Ví dụ: Với khách hàng mục tiêu 10-25 tuổi, nên chọn những địa điểm gần trường học, đặc biệt là trường trung học cơ sở, trường đại học…

https://lh4.googleusercontent.com/Pe2cHyGhk_emHhDLA3kr6NsJuX0je8HHP-w9qwRC-y2xgLuJ_W8iT21KD0zwyO9Q1bF0zLtDJO5zkdlIzld_yhPxZyKHzC8tW__ElMYbSp6u3a20A5Z6yMT6Y4dgjtpYW33yAqV24wptfA3HPA

Lựa chọn địa điểm kinh doanh (Nguồn: Internet)

  • Chất lượng đồ ăn, nguyên liệu đảm bảo: 

Để tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, có hướng đi lâu dài cho doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua khâu tập trung vào chất lượng sản phẩm và hướng đến lợi ích người tiêu dùng. 

Nếu có khả năng sáng tạo ra những món lạ, mang nét độc đáo riêng của thương hiệu, chuỗi cửa hàng của bạn sẽ càng trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng.

Bên cạnh đó, tìm kiếm đơn vị phân phối nguyên liệu phù hợp cũng là bước bạn cần chú trọng:

Đây là bước quan trọng để tối ưu chi phí vốn khi lựa chọn được đơn vị phân phối với giá thành hợp lí để giúp tối ưu hóa vốn. Không chỉ vậy, cần tìm kiếm hợp tác với bên bỏ sỉ nguyên liệu uy tín, làm việc rõ ràng và dứt khoát để quá trình nhập hàng đi vào ổn định, hiệu quả và lâu dài, tránh các phiền phức không đáng có.

Không chỉ vậy, lựa chọn đơn vị phân phối nguyên liệu chất lượng sẽ cung cấp cho bạn nguồn nguyên liệu tươi ngon, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các món thức ăn nhanh.

Tại sao nên lựa chọn đơn vị phân phối DochiFood?

Với tiêu chí là Đơn vị uy tín - Cung cấp sản phẩm chất lượng - Mức giá thành hợp lí, DochiFood sẽ phân phối đến bạn nguồn nguyên liệu chinh phục mọi thực khách, từ đó gia tăng mạnh lượt khách hàng tìm đến và thúc đẩy doanh thu vượt bậc!

DochiFood nói KHÔNG với các sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm không đảm bảo vệ sinh - an toàn thực phẩm vẫn đang xuất hiện nhan nhản trên thị trường. Bởi DochiFood không chỉ tôn trọng doanh nghiệp đối tác của mình, mà lợi ích của thực khách - người trực tiếp sử dụng sản phẩm cũng luôn được đặt lên hàng đầu.

Tìm hiểu thêm về DochiFood tại: https://dochifood.vn/ 

  • Tuyển dụng nhân sự phù hợp:

Đối với ngành dịch vụ, nhân viên cùng thái độ phục vụ sẽ là yếu tố quan trọng để trải nghiệm khách hàng được trọn vẹn. Tuy vậy, vấn đề nhân sự vẫn là bài toán khiến không ít nhà quản lý đau đầu.

Bạn cần tạo cho nhân viên một môi trường làm việc năng động, thoải mái. Song cũng không thể thiếu kỉ luật, nề nếp và huấn luyện nhân viên kĩ càng trong thái độ, cách cư xử với khách và với đồng nghiệp. Ưu tiên tuyển dụng nhân sự có khả năng xử lí tình huống tốt, tinh thần ham học hỏi và tính kiên nhẫn, đây là các yếu tố không thể thiếu của người nhân viên phục vụ.

  • Thiết kế không gian và trang bị cơ sở vật chất:

“Ngoại hình” của quán ăn là yếu tố thu hút khách hàng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với giới trẻ - khách hàng mục tiêu của hầu hết cửa hàng thức ăn nhanh. Lựa chọn phong cách thiết kế riêng với một tone màu chủ đạo để tạo nét riêng của thương hiệu bạn.

Ở giai đoạn đầu của quá trình kinh doanh, trang thiết bị hiện đại là chưa thật sự cần thiết. Tuy nhiên về lâu dài, đầu tư các khoản này để tăng cao hiệu suất của quá trình vận hành, phục vụ. Từ khâu chế biến đến thanh toán sao cho chính xác và tối ưu thời gian sẽ là điểm cộng lớn trong lòng khách hàng.

Sau khi tìm hiểu, phân tích và có hướng đi cho 5 yếu tố trên, bạn cần bắt đầu một công việc vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của cả quá trình kinh doanh. Chính là xây dựng chiến lược và tiến hành hoạt động marketing cho chuỗi cửa hàng của bạn.

https://lh5.googleusercontent.com/NFHO-SH4rWfr7sS402WkHWzF9siqz1Ic3hRmCU8_06lYMelCcFm1GZyeCrwfL4trJeB5K74edfNJt85EPEdKCakk_-yhzqEyCPkFFA8xhaY7CIYSfD1kma8PMNgPXTTeGYAdYIUxDdEOzQ-D-g

Thiết kế không gian cửa hàng (Nguồn: Internet)

2. Để có một chiến lược marketing hiệu quả

Trong thời đại công nghệ hiện nay thì thực hiện chiến lược marketing online vừa đem lại hiệu quả ưu việt, vừa giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ so với phương thức tiếp thị truyền thống. Điều quan trọng là bạn cần không ngừng cập nhật và bắt kịp xu thế thị trường để ra các chiến lược marketing online hiệu quả.

Trong đó bao gồm các nền tảng online sau cần phải xây dựng cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của bạn.

  • Website trực tuyến của chuỗi cửa hàng

Website chính là showroom chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của bạn trên Internet. Đây là nơi khách hàng tìm thấy bạn bất cứ khi nào có nhu cầu. 

Website không cần quá cầu kỳ, sặc sỡ, nhưng ít nhất cần trình bày khoa học. Nhất là phần sản phẩm, cần có nhóm sản phẩm vầ các sản phẩm cụ thể với hình ảnh chất lượng cao. Đồng thời phần “Call to action” gồm Hotline, Livechat cầ nổi bật để khách có thể liên hệ bất cứ lúc nào.

Tích hợp chức năng mua hàng online với thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, phần Blogs là phần nên được đầu tư cho trang web để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên tích hợp liên kết với các trang web liên quan để tăng lượt khách truy cập website.

  • Fanpage của cửa hàng thức ăn nhanh

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2020, Việt Nam có 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Nếu không tận dụng mạng xã hội này cho hoạt động marketing của chuỗi cửa hàng mình thì sẽ là tổn thất to lớn.

Trong thời gian đầu khi Fanpage chưa có nhiều lượt tương tác, bạn nên đẩy mạnh việc chạy FB ads để tăng độ nhận diện với người dùng. Đồng thời lên các bài content duy trì hàng ngày xung quanh chủ đề thức ăn nhanh. Lưu ý các đặc điểm sau cho bài viết:

  • Kết hợp nhiều nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lâu năm, cam kết kèm link website, hotline,..
  • Hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt. Tốt nhất là hình ảnh từ chính cửa hàng và gắn watermark bản quyền kèm logo thương hiệu đầy đủ.
  • Đặt hashtag riêng và check-in địa điểm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến các nhóm rao vặt, review địa điểm ăn uống… để quảng cáo cho các sản phẩm của mình.

  • Xây dựng kênh Youtube 

Triển khai các video về chuỗi cửa hàng, quy trình chế biến, các sản phẩm, review của khách hàng... Nhớ đính kèm link website cuối video.

Lưu ý khi tiến hành marketing online: Nhược điểm của phương pháp online là khách hàng không thể nhìn, chạm hay ngửi thấy hương vị của sản phẩm thực tế. Do đó cần chú trọng đầu tư cho phần hình ảnh, video… để tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Ngoài các yếu tố kể trên thì để giữ chân khách hàng lâu hơn, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng trung thành và hệ thống chăm sóc khách hàng cũng cần được phân tích và lên hệ thông bài bản.

Bạn có thể phát hành chương trình phát thẻ thành viên, tặng quà hoặc giảm giá cho khách dựa vào tần suất họ ghé đến cửa hàng…

https://lh4.googleusercontent.com/vvqWRw0Z3qSxrCGR-ZEFqa6bULyQxLAfRdL8YkCqEp2wjEURXXvBsx6E0mY36ViZHFQy4hRM8QfDlKDb_68sthlt_hMExOxw5aHO3GgDP7DMDJQHTC_PpuiqinHszhJgZAIRnpVAF0dLicrnQw

Lập kênh Youtube cho chuỗi cửa hàng (Nguồn: Internet)

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, nhu cầu đặt đồ ăn giao tận nơi sẽ đạt ngưỡng cao hơn cả. Tận dụng thời cơ thúc đẩy việc kinh doanh online sẽ là hướng đi sáng cho doanh nghiệp của bạn.

Mặt khác, dù kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, hãy luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên và tìm các hướng đi để giải quyết các vướng mắc cũng như đáp ứng nhu cầu của họ. Kết hợp với sản phẩm chất lượng, gầy dựng uy tín lâu dài, chắc chắn chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của bạn sẽ sớm gặt hái nhiều thành công.

Đồ ăn nhanh tại Việt Nam đang ngày càng trở thành xu thế được ưa chuộng trong bối cảnh con người hối hả với guồng quay công việc và quỹ thời gian dành cho việc nấu nướng ngày càng hạn chế. Bạn nhận ra tiềm năng của thị trường và đang dự định mở chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, tham khảo bài viết viết sau để có thêm gợi ý cho mình nhé.

 

Viết bình luận của bạn

Bánh Gạo Topokki - Nét Đặc Trưng Trong Nền Ẩm Thực Hàn Quốc

Những năm gần đây, các món ăn đến từ Hàn Quốc có thể nói đã trở thành xu...

Xem tất cả

Hướng Dẫn Cách Chế Biến Và Bảo Quản Các Loại Xiên Que

Đối với các tín đồ mê lẩu hay các món ăn vặt thì xiên que có lẽ không còn...

Xem tất cả

Bật Mí Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Thành Công Với Lẩu Xiên Que

Đối với các tín đồ của những món ngon đường phố thì không còn xa lạ gì đối với...

Xem tất cả